Phú Yên: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thăm và chúc Tết Chính quyền tỉnh

BẢN TIN PHẬT GIÁO ĐÓ ĐÂY

PSO – Nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý, sáng ngày 15/01/2020 (nhằm ngày 21/12/Kỷ Hợi), Ban Trị sự (BTS) GHPGVN tỉnh Phú Yên do Hòa thượng Thích Đồng Tiến – Trưởng BTS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết ban ngành, các cấp lãnh đạo Chính quyền tỉnh Phú Yên.

Tháp tùng đoàn còn có:  HT.Thích Quảng Giải, TT.Thích Thông Hoà – đồng Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Nguyên Minh – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Chúc Phát – Phó Trưởng ban, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Quảng Tế – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh;  ĐĐ.Thích Quảng Bá – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; cùng chư Tôn đức Tăng, Ni Thường trực BTS tỉnh Phú Yên.

Tại trụ sở các cơ quan ban ngành, thân mật tiếp đoàn có: ông Lương Minh Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên; ông Phan Đình Phùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Hoàn – Ủy viên Ban thường vụ – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Hoà Phương – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Ngọc – Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Đại tá Trần Trọng Hiền – Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lê Văn Lâm – Trưởng phòng An ninh Đối nội Công an tỉnh Phú Yên; Ông Trần Minh Trí – Phó bí thư tỉnh đoàn.

Trong bầu không khí hoà ái đạo đời, HT.Thích Đồng Tiến chia sẻ, trong năm qua, Phật giáo Phú Yên đã thành tựu nhiều Phật sự quan trọng, đạt được các mục tiêu TƯGH đã đề ra. Năm 2019, mặc dù là một năm thật sự khó khăn đối với BTS tỉnh nhà, nhưng với mọi nỗ lực của toàn BTS, cùng với sự quan tâm giúp đỡ, tạo mọi thuận lợi của lãnh đạo Chính quyền cũng như Ban tôn giáo tỉnh, BTS tỉnh cũng đã ổn định được guồng máy tổ chức hành chính Giáo hội, đoàn kết hoà hợp tăng đoàn; cùng nhau xây dựng Giáo hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời chú trọng công tác giáo dục Tăng Ni, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, từ thiện xã hội đối với bà con nghèo miền núi.

Hòa thượng Trưởng BTS tỉnh mong muốn trong thời gian tới, GHPGVN tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ các ban ngành lãnh đạo Chính quyền các cấp, trong các hoạt động Phật sự của năm 2020. Nhân dịp này, Hòa thượng cũng gửi lời chúc phúc đến mỗi thành viên các cơ quan ban ngành, có một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành mọi công tác của Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy giao phó.

Đại diện các ban ngành đoàn thể lãnh đạo các cấp, chân tình gửi đến Chư Tôn đức Giáo phẩm trong BTS lời chúc mừng năm mới nhân dịp Xuân về. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên vui mừng khi bày tỏ quan điểm luôn ủng hộ đời sống tín ngưỡng tâm linh của đồng bào có Đạo, luôn ghi nhận những công đức, những công tác từ thiện xã hội mà GHPGVN nói chung, chư Tăng Ni tỉnh Phú Yên nói riêng đã và luôn đồng hành cùng Chính quyền, thực hiện đúng chủ trương và pháp luật Nhà nước, đúng phương châm “tốt đời, đẹp đạo”. Đồng thời, các cấp Chính quyền đánh giá cao những thành tích GHPGVN tỉnh Phú Yên đạt được trong năm 2019. Qua đó các ban ngành đoàn thể cũng nhắn nhủ, mong muốn và đề nghị BTS GHPGVN tỉnh cố gắng hơn nữa trong các lĩnh vực còn tồn đọng chưa thể thực hiện theo các tiêu chí, nghị định hiến chương đã đưa ra.

Đặc biệt ông Phan Đình Phùng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh: “năm 2019, Phú Yên đã đạt rất nhiều thành tựu, từ ngân sách nhà nước, kinh tế, an sinh xã hội,… đều tăng trưởng cao”. Năm nay, tỉnh đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh, được đón nhận huy chương độc lập hạng Nhất… Tất cả những thành tựu đó, có sự đóng góp của nhân dân, và trong đó không thể không nhắc đến quý Tăng, Ni, Phật tử Phật giáo tỉnh nhà. Ông mong rằng trong năm tới, tỉnh Phú Yên với nhiều mốc quan trọng về mặt chính trị, rất mong lãnh đạo BTS GHPGVN tỉnh hỗ trợ nhiều hơn nữa về các công tác xã hội, để góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội của tỉnh nhà.


Sau cùng, BTS GHPG tỉnh Phú Yên gửi đến các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo các cấp những lẵng quà Xuân chứa chan tình đạo vị.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ban TTTT PG tỉnh Phú Yên